பால்: 1 - அறம்; இயல்: 01 - பாயிரவியல்; அதிகாரம்: 001 - கடவுள் வாழ்த்து
0001. அகர முதல எழுத்தெல்லாம் ஆதி
பகவன் முதற்றே உலகு
மொழியைப் புரிந்துகொள்ள எழுத்துகளை அறிதலும்; உலகைப் புரிந்துகொள்ள கடவுளை
அறிதலும் - முதன்மையாம்.
அறிதலும் - முதன்மையாம்.
0002. கற்றதனால் ஆய பயனென்கொல் வாலறிவன்
நற்றாள் தொழாஅர் எனின்
பகுத்தறிவின் மூலமானவனின் (கடவுளின்) நற்பாதங்களை தொழாத; ஒருவர் கற்றதனால்
விளையும் பயன் என்ன?
அடையும் பயன் என்ன??
0003. மலர்மிசை ஏகினான் மாணடி சேர்ந்தார்
நிலமிசை நீடுவாழ் வார்
மலரின்-மீதே நடந்தவனின் (கடவுளின்) மாட்சிமையான பாதங்களை அடைந்தோர்;
இப்புவியில் "சாகா வரம்" பெற்று நீடித்து வாழ்வர்.
"தோல்வியில்லா வரம்" பெற்று வெற்றிவாகை சூடுவர்.
0004. வேண்டுதல் வேண்டாமை இலான்அடி சேர்ந்தார்க்கு
யாண்டும் இடும்பை இல
வேண்டுமென்பதும் வேண்டாமென்பதும், இல்லாதவனின் (கடவுளின்) பாதம் சேர்ந்தவர்க்கு;
எதுவுமே துன்பம் இல்லை.
எதுவும் குழப்பம் விளைவிக்காது.
0005. இருள்சேர் இருவினையும் சேரா இறைவன்
பொருள்சேர் புகழ்புரிந்தார் மாட்டு
இறைவனின் பகுத்தறிவைப், பெருமையுடன் புகழ்ந்து பரப்புவோரை; "எது அறம்? எது
அறமல்ல?" போன்ற இருவினை குழப்ப-இருள் சூழாது.
பொன்னா? இல்லையா??" போன்ற சந்தேக-இருள் சூழாது.
0006. பொறிவாயில் ஐந்தவித்தான் பொய்தீர் ஒழுக்க
நெறிநின்றார் நீடுவாழ் வார்
ஐம்புலன்களையும் பன்படுத்தியவனின் (இறைவனின்), பொய்தீர்த்த ஒழுக்கவழி பயணிப்போர்;
நிலைத்து வாழ்வர்.
பின்பற்றினால்; விவசாயம் நிலைத்திடும்.
0007. தனக்குவமை இல்லாதான் தாள்சேர்ந்தார்க் கல்லால்
மனக்கவலை மாற்றல் அரிது
தனக்கு ஒப்பெதுவும் இல்லாதவனின் (இறைவனின்) பாதம் பணிந்தவர்கள் தவிர்த்து;
மற்றோரின் மனக்கவலையை மாற்றுதல் கடினம்.
தவிர்த்து; மற்றவரின் பணித்திறன் "உச்சம்-தொடல்" எளிதல்ல.
0008. அறவாழி அந்தணன் தாள்சேர்ந்தார்க் கல்லால்
பிறவாழி நீந்தல் அரிது
கடலளவு அறநெறிக் கொண்டவனைப் (இறைவனைப்) பின்பற்றுவோர் தவிர்த்து; மற்றவர்
இன்னபிற நெறிக்கடல்களை நீந்திக்கடத்தல் கடினம்.
0009. கோளில் பொறியின் குணமிலவே எண்குணத்தான்
தாளை வணங்காத் தலை
எட்டு-சீர்மிகு குணங்களைக் கொண்டவனின் (இறைவனின்) பாதத்தை வணங்காதவன்
தலை; சரியாய் உபயோகிக்கப்படாத புலன்களைப் போன்றது.
பிறப்பு; முழுமையாய் முடிக்கப்படாத ஓவியங்களைப் போன்றது.
0010. பிறவிப் பெருங்கடல் நீந்துவர் நீந்தார்
இறைவன் அடி சேராதார்
இறைவனின் பாதம் பணிந்தவரே பிறவிப் பெருங்கடலை நீந்திக் கடந்து, அடுத்த நிலை
சேர்வர்; மற்றவர் பிறவியிலேயே நீந்திக்கொண்டிருப்பர்.
எதிரொலிக்கும்; மற்றவரின் புகழ் சிறு-தெருவோடு உழன்றுகொண்டிருக்கும்.
*****
இணைப்பு: ஆங்கில மொழியாக்கம் மற்றும் ஆங்கில விளக்கவுரை
பகவன் முதற்றே உலகு
மொழியைப் புரிந்துகொள்ள எழுத்துகளை அறிதலும்; உலகைப் புரிந்துகொள்ள கடவுளை
அறிதலும் - முதன்மையாம்.
(அது போல்...)
உணர்வைப் புரிந்துகொள்ள, மனிதத்தை அறிதலும்; உறவைப் புரிந்துகொள்ள பெற்றோரைஅறிதலும் - முதன்மையாம்.
0002. கற்றதனால் ஆய பயனென்கொல் வாலறிவன்
நற்றாள் தொழாஅர் எனின்
பகுத்தறிவின் மூலமானவனின் (கடவுளின்) நற்பாதங்களை தொழாத; ஒருவர் கற்றதனால்
விளையும் பயன் என்ன?
(அது போல்...)
பிறப்பின் மூலமானவர்களின் (பெற்றோர்) பொற்பாதங்களைத் தொழாத; ஒருவர் பிறந்ததால்அடையும் பயன் என்ன??
0003. மலர்மிசை ஏகினான் மாணடி சேர்ந்தார்
நிலமிசை நீடுவாழ் வார்
மலரின்-மீதே நடந்தவனின் (கடவுளின்) மாட்சிமையான பாதங்களை அடைந்தோர்;
இப்புவியில் "சாகா வரம்" பெற்று நீடித்து வாழ்வர்.
(அது போல்...)
உண்மையின்-மீதே பயணித்தவரின் உன்னதமான வழிகாட்டுதலைப் பெற்றோர்; செயல்களில்"தோல்வியில்லா வரம்" பெற்று வெற்றிவாகை சூடுவர்.
0004. வேண்டுதல் வேண்டாமை இலான்அடி சேர்ந்தார்க்கு
யாண்டும் இடும்பை இல
வேண்டுமென்பதும் வேண்டாமென்பதும், இல்லாதவனின் (கடவுளின்) பாதம் சேர்ந்தவர்க்கு;
எதுவுமே துன்பம் இல்லை.
(அது போல்...)
சரியென்பதும் சரியில்லையென்பதும், சமமென அணுகும் குருவைக் கொண்டிருப்போர்க்கு;எதுவும் குழப்பம் விளைவிக்காது.
0005. இருள்சேர் இருவினையும் சேரா இறைவன்
பொருள்சேர் புகழ்புரிந்தார் மாட்டு
இறைவனின் பகுத்தறிவைப், பெருமையுடன் புகழ்ந்து பரப்புவோரை; "எது அறம்? எது
அறமல்ல?" போன்ற இருவினை குழப்ப-இருள் சூழாது.
(அது போல்...)
சான்றோரின் மெய்யறிவை, உண்மையுடன் பணிந்து தொடர்வோரை; "மின்னுவதுபொன்னா? இல்லையா??" போன்ற சந்தேக-இருள் சூழாது.
0006. பொறிவாயில் ஐந்தவித்தான் பொய்தீர் ஒழுக்க
நெறிநின்றார் நீடுவாழ் வார்
ஐம்புலன்களையும் பன்படுத்தியவனின் (இறைவனின்), பொய்தீர்த்த ஒழுக்கவழி பயணிப்போர்;
நிலைத்து வாழ்வர்.
(அது போல்...)
ஐநிலங்களையும் உணர்ந்தவரின் (மண்-ஆய்வாளர்), அறிவார்த்த ஆலோசனையைப்பின்பற்றினால்; விவசாயம் நிலைத்திடும்.
0007. தனக்குவமை இல்லாதான் தாள்சேர்ந்தார்க் கல்லால்
மனக்கவலை மாற்றல் அரிது
தனக்கு ஒப்பெதுவும் இல்லாதவனின் (இறைவனின்) பாதம் பணிந்தவர்கள் தவிர்த்து;
மற்றோரின் மனக்கவலையை மாற்றுதல் கடினம்.
(அது போல்...)
தன்-துறையில் ஒப்பற்று விளங்குபவரின் (சாதனையாளரின்) திறமையை உள்வாங்கியோர்தவிர்த்து; மற்றவரின் பணித்திறன் "உச்சம்-தொடல்" எளிதல்ல.
0008. அறவாழி அந்தணன் தாள்சேர்ந்தார்க் கல்லால்
பிறவாழி நீந்தல் அரிது
கடலளவு அறநெறிக் கொண்டவனைப் (இறைவனைப்) பின்பற்றுவோர் தவிர்த்து; மற்றவர்
இன்னபிற நெறிக்கடல்களை நீந்திக்கடத்தல் கடினம்.
(அது போல்...)
"ஒருவனுக்கு ஒரு-மாது" என்பதைத் தவம்போல் கடைபிடிப்போரைப் பின்தொடர்வோர்க்கு;
மது/சூது என்ற இரண்டையும் கடந்து செல்வது சிரமமன்று.
"ஒருவனுக்கு ஒரு-மாது" என்பதைத் தவம்போல் கடைபிடிப்போரைப் பின்தொடர்வோர்க்கு;
மது/சூது என்ற இரண்டையும் கடந்து செல்வது சிரமமன்று.
0009. கோளில் பொறியின் குணமிலவே எண்குணத்தான்
தாளை வணங்காத் தலை
எட்டு-சீர்மிகு குணங்களைக் கொண்டவனின் (இறைவனின்) பாதத்தை வணங்காதவன்
தலை; சரியாய் உபயோகிக்கப்படாத புலன்களைப் போன்றது.
(அது போல்...)
எட்டு-திசையில் வெற்றிகளைக் குவித்தவரின் (மன்னர்கள்) வரலாற்றை அறியாதோரின்பிறப்பு; முழுமையாய் முடிக்கப்படாத ஓவியங்களைப் போன்றது.
0010. பிறவிப் பெருங்கடல் நீந்துவர் நீந்தார்
இறைவன் அடி சேராதார்
இறைவனின் பாதம் பணிந்தவரே பிறவிப் பெருங்கடலை நீந்திக் கடந்து, அடுத்த நிலை
சேர்வர்; மற்றவர் பிறவியிலேயே நீந்திக்கொண்டிருப்பர்.
(அது போல்...)
சரியான பாதையைப் பின்பற்றுவோரின் புகழ் மட்டுமே எல்லைகள் கடந்து பல நாடுகளிலும்எதிரொலிக்கும்; மற்றவரின் புகழ் சிறு-தெருவோடு உழன்றுகொண்டிருக்கும்.
*****
இணைப்பு: ஆங்கில மொழியாக்கம் மற்றும் ஆங்கில விளக்கவுரை
கருத்துகள் இல்லை:
கருத்துரையிடுக