ஞாயிறு, அக்டோபர் 12, 2014

தங்க குங்குமச் சிமிழ்



      சில வாரங்களுக்கு முன், என்னவள் தங்கத்தில் குங்குமச் சிமிழ் ஒன்று வேண்டும் என்றாள்.  அதுவரை, தங்கத்தில் குங்குமச் சிமிழ் இருக்கும் என்றோ; அதுபற்றிய அறிதலோ எனக்கில்லை. இரண்டு வாரங்களுக்கு முன் என்னைக் காண இங்கே வந்திருந்த நட்பு ஒருவருடன் துபாயில் தங்க  ஆபரணக் கடைகள் பெருமளவில் இருக்கும் "Gold Souq" என்ற பகுதிக்கு சென்றிருந்தேன். அவரும், தங்க நகைகள் வாங்கவேண்டும் என்ற திட்டம் வைத்திருந்தார். ஒரு கடையில் முதன்முதலாய் தங்கத்தில் குங்குமச் சிமிழைப் பார்த்தேன். அது எனக்கு மிகவும் பிடித்திருந்தது. பின்னர், இந்தியாவில் இருக்கும் என்னவளிடம் "வாட்ஸ்ஆப்"பில் அதை புகைப்படமாய் அனுப்பி அவளின் ஒப்பம் கேட்டேன். அவளும், பிடித்திருக்கிறது என்றாள். உடனே, வாங்கி என் நண்பரிடம் கொடுத்தனுப்ப திட்டமிட்டேன். ஆயினும், இன்னும் வேறு இடங்களில் பார்க்கலாம் என்று உள்ளெண்ணம் கூறிற்று. மீண்டும் சென்ற வாரம் "Bur Dubai" என்ற இடத்திற்கு சென்று வேறு சில இடங்களில் பார்த்தேன். 

     என்ன ஒரு ஆச்சர்யம்? மிக அற்புதமான ஒரு சிமிழைக் கண்டேன். உடனே, வாங்கியும் விட்டேன்; அதுதான், மேலுள்ள படத்தில் இருப்பது. இதற்கு முன் எத்தனையோ தங்க நகைகள்/ஆபரணங்கள் வாங்கி இருப்பினும், எனக்கு இன்றுவரை தங்கத்தின் மீது எந்த பற்றுதலும் இல்லை. ஆனால், இந்த குங்குமச் சிமிழை வாங்கியபோது ஒரு பேரானந்தம் பொங்கியது. 20 ஆண்டுகளுக்கும் மேலாய் காலை/மாலை இருவேளையும் குளித்தவுடன் நான் குங்குமம் வைக்கத் தவறியதே இல்லை (குளிக்காத ஒரு சில நாட்கள் தவிர!). இதேமாதிரி அமைப்பில்; துருப்பிடிக்காத-இரும்பில் செய்யப்பட்ட சிமிழ் ஒன்று என்னிடம் பல ஆண்டுகள் இருந்தது. அந்த நினைவுதான் அப்படி என்னை பேரானந்தப்பட செய்தது என்று பின்னால் புரிந்தது. இதை என் தற்பெருமைக்காய் இங்கே எழுதவில்லை. என் குடும்பத்திற்கு நான் செய்யவேண்டிய கடமையில், தற்பெருமைக்கு என்ன வேலை?! இது ஒருவகை சேமிப்பே எனினும், நான் சேமிப்பாகவும் நான் கருதவில்லை! இந்த குங்குமச் சிமிழை வாங்கியதில்...

என்குடும்பத்திற்காய் வாங்கினேன் என்ற நெகிழ்வு தவிர வேறொன்றுமில்லை!!!

பின்குறிப்பு: முதலில் சென்றபோதும், அடுத்த முறை சென்றபோதும் - தன்னுடைய பொன்னான நேரத்தை எனக்காய் செலவிட்ட நண்பர் திரு. பிரசாந்த் தியாகராஜன் அவர்களுக்கு என் மனமார்ந்த நன்றிகள். 

கருத்துகள் இல்லை:

கருத்துரையிடுக